Bạn đang xem bài viết Marketing Tổng Thể Là Gì? 6 Bước Lập Kế Hoạch Tổng Thể Như Thế Nào? được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Wyfi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Marketing tổng thể là gì?Marketing tổng thể có cụm từ trong tiếng Anh được gọi là Overall Marketing.
Chiến lược Marketing phát triển doanh nghiệp hay thương hiệu một cách toàn diện. Trong tiếng Anh cụm từ này có nghĩa là Holistic Marketing Strategy. Nó bao gồm cả Marketing trực tuyến và Marketing truyền thống. Đặc biệt là với nền kinh tế số hóa, công nghệ như hiện nay, chúng ta có thể thấy rõ hình thức trực tuyến ngày càng bộc lộ nhiều ưu điểm vượt trội.
Các thành phần trong Marketing tổng thểMarketing tổng thể là sự kết hợp của 4 thành phần chính. Doanh nghiệp muốn thực hiện một chiến lược Marketing tổng thể đạt hiệu quả nhất cần chú ý những thành phần sau:
Marketing tích hợp Marketing xã hội Marketing quan hệNhà cung cấp, doanh nghiệp hay khách hàng đều là những đối tượng rất quan trọng đối với sự tồn tại, phát triển về lâu dài của công ty. Tất cả những yếu tố này đêu trực tiếp ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của công ty đó. Chính vì vậy, Marketing quan hệ tồn tại là để xây dựng các mối quan hệ trở nên bền vững và dài hạn.
Trọng tâm của Marketing quan hệ không tập trung ở việc công ty bán được bao nhiêu sản phẩm mà nó được chuyển hướng vào việc giữ chân người tiêu dùng. Marketing quan hệ mong muốn đem lại những trải nghiệm tốt, gia tăng sự hài lòng và cố gắng xây dựng được lòng trung thành của khách hàng với công ty.
Marketing nội bộMarketing nội bộ là một phương pháp hoàn toàn trái ngược lại với Marketing quan hệ. Nếu Marketing quan hệ tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng thì Marketing nội bộ lại mong muốn phát triển mối quan hệ của doanh nghiệp với chính nhân viên của mình.
Doanh nghiệp sẽ cố gắng đảm bảo sự hài lòng với công việc cũng như định hướng của tổ chức đến nhân viên nội bộ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mong muốn phát triển tình hữu nghị giữa các đối tác và nhà thầu của mình. Hình thức marketing này chính là sức mạnh to lớn để tăng thêm sự hài lòng của khách hàng với công ty theo thời gian.
Lợi ích của Marketing tổng thể với doanh nghiệpKhi doanh nghiệp thực hiện một hình thức hay xây dựng một chiến lược Marketing nào đó thì chắc chắn phải đem lại được nhưng lợi ích nhất định. Chính vì vậy, có những lợi ích của Marketing tổng thể đối với doanh nghiệp như sau:
Mở rộng tiềm năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêuChiến lược Marketing tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ được khách hàng của mình hiện đang mong muốn và có nhu cầu về những vấn đề gì. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xác định hành vi mua hàng của từng nhóm người tiêu dùng. Khi đó doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tin đua ra các chiến lược tiếp thị và truyền thông có hiệu quả lớn, giúp tăng doanh thu sản phẩm.
Hiệu quả truyền thông vượt trộiMarketing tổng thể không những giúp cho doanh nghiệp mở rộng tiềm năng tiếp cận các tệp khách hàng mà còn là cơ hội để kiểm soát được kênh tiếp thị nào phù hợp, mang lại hiệu quả và đâu là kênh không mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp.
Tối ưu chi phí Marketing, tăng doanh thu hiệu quảNếu ngay từ đầu doanh nghiệp không xác định phân bổ nguồn chi phí cho các hoạt động Marketing thì rất có thể về lâu về dài phí tổn cho Marketing sẽ bị gia tăng so với dự kiến ban đầu. Có chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ các hình thức Marketing không phù hợp với định hướng của mình. Từ đó, doanh nghiệp dó thể tập trung ngân sách vào các kênh truyền thông có hiệu quả, tăng doanh thu vượt trội.
Lan toả nhanh chóng hình ảnh thương hiệu diện rộngViệc một doanh nghiệp có chiến lược Marketing tổng thể đi chuẩn định hướng, có tầm nhìn đúng đắn thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững và dài lâu. Chính vì vậy, hình ảnh thương hiệu ngày càng được nhiều khách hàng biết đến, được lan toả nhanh chóng trên diện rộng là một việc hoàn toàn hiển nhiên và dễ hiểu.
6 bước lập kế hoạch marketing tổng thểKế hoạch Marketing tổng thể sẽ hoàn hảo khi có đủ 6 bước quan trọng. Một số doanh nghiệp đã lựa chọn cách đốt cháy giai đoạn triển khai kế hoạch dẫn đến việc sai sót, gánh hậu quả khôn lường. Vậy nên việc tuân thủ 6 bước sau đây là vô cùng cần thiết:
Bước 1: Xác định mục tiêu cho Plan
Trong bất kỳ một chiếc lược nào, việc xác định được mục tiêu luôn là yếu tố đi đầu và quan trọng nhất. Việc này rõ ràng giúp cho doanh nghiệp không bị đi sai hướng hoặc không biết phải làm gì tiếp theo hoặc không biết rõ mình có đang làm đúng hay không.
Mục tiêu của một chiến lược Marketing tổng thể tất nhiên là để gia tăng doanh thu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho người dùng…
Bước 2: Đặt ngân sách cho chiến dịch Marketing
Sau bước xác định mục tiêu, chiến lược cần phải được xác định ngân sách. Doanh nghiệp chú ý, Overall Marketing không cần đưa ra một ngân sách quá lớn. Điều quan trọng cần chú ý đó là bạn cần tính toán ngân sách đầu tư cho phù hợp và đúng thời điểm. Ngoài ra, doanh nghiệp cần xác định rõ chi tiết đã đầu tư ngân sách bao nhiêu cho kế hoạch và nguồn ngân sách còn lại sau khi triển khai kế hoạch là bao nhiêu.
Bước 3: Phân tích, nghiên cứu thị trường
Trước khi bắt đầu lên chiến lược Marketing tổng thể, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu và phân tích thị trường để có thể xác định rõ các điều sau: vị thế thương hiệu, thị trường và khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh… Từ đó, bắt đầu xây dựng chiến lược phù hợp nhất.
Bước 4: Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể
Để có thể xây dựng chiến lược Marketing tổng thể một cách tốt nhất doanh nghiệp cần triển khai 3 hoạt động chính;
Xác định chân dung khách hàng mục tiêu từ thông tin cơ bản như giới tính, độ tuổi, thu nhập, sở thích…cho đến xu hướng, nhu cầu mua sắm của họ.
Slogan sáng tạo, độc đáo cho chiến lược để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. sáng tạo, độc đáo cho chiến lược để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Xây dựngsáng tạo, độc đáo cho chiến lược để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
Lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp dựa trên cơ sở phân tích, nghiên cứu thị trường. Một số kênh truyền thông nổi bật, phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Social Media, SEO, Email Marketing…
Bước 5: Thực tế hoá chiến lược Marketing tổng thể
Sau khi đã xác định được chiến lược Marketing tổng thể một cách khoa học, chuyên nghiệp doanh nghiệp sẽ bắt tay triển khai kế hoạch trên thực tiễn. Lúc này doanh nghiệp phải đảm bảo các khối lượng công việc được phân công chính xác, hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải linh hoạt phòng khi có những vấn đề phát sinh xảy đến, đảm bảo chiến dịch có sự giám sát chặt chẽ. Điều này sẽ giúp kế hoạch tăng thêm phần thành công và đảm bảo đúng tiến độ.
Bước 6: Đo lường và đánh giá chiến lược Marketing tổng thể
Sau khi xây dựng xong chiến lược, doanh nghiệp cần phải tiến hành triển khai đo lường và đánh giá hiệu quả. Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ, chỉ tiêu để phân tích kết quả thực hiện so với mục tiêu doanh nghiệp đặt ra ngay từ ban đầu. Từ đó, phát huy và nâng cấp chiến lược sao cho đạt được hiệu quả cao nhất.
Ví dụ về chiến lược Marketing tổng thểCó vô cùng nhiều những chiến lược marketing tổng thể thành công trên thị trường. Tại Việt Nam, có một thương hiệu đồ uống đã làm khá thành công điều này. The Coffee House có thể là một tấm gương sáng cho các doanh nghiệp trong nước. Từ những ngày đầu, thương hiệu đã hướng người dùng của mình đến mục tiêu là “Ngôi nhà”. Ngay trong chính cái tên “The Coffee House” (Tạm dịch: Nhà cà phê) cũng thể hiện rõ được định hướng của doanh nghiệp này. Họ không chỉ tiếp thị sản phẩm của mình mà còn tiếp thị về không gian, con người của doanh nghiệp.
The Coffee House đã thành công trong việc tiếp cận người tiêu dùng và gia tăng được sự trung thành ở họ. Với Nhà Cà phê, “Khách hàng là thượng đế” chính là slogan gắn liền với thương hiệu. Chiến lược Marketing tổng thể của The Coffee House đã vô cùng thành công, dẫn đến việc tăng trưởng mạnh mẽ của doanh nghiệp này. Chỉ trong vòng 8 năm ngắn ngủi, The Coffee House đã phủ sóng gần 200 cửa hàng lớn, nhỏ trên toàn quốc và tiếp đón hơn 40.000 lượt khách hàng mỗi ngày.
Tổng hợp mẫu kế hoạch Marketing tổng thểBước 1: Xác định mục tiêu cho chiến lược Marketing tổng thể
Bước 2: Xác định ngân sách cho chiến dịch
Bước 3: Phân tích, nghiên cứu thị trường
Bước 4: Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể
Bước 5: Thực tế hoá chiến lược Marketing tổng thể
Bước 6: Đo lường và đánh giá chiến lược Marketing tổng thể
Kết luận
Thảo Triệu – MarketingAI
5/5 – (1 bình chọn)
6 Bước Xây Dựng Kế Hoạch Quản Lý Trong Doanh Nghiệp Hiệu Quả Nhất
Công ty, tổ chức, tập thể sẽ không thể hoạt động theo tiến trình trơn tru và trọn vẹn nếu thiếu đi kế hoạch quản lý. Càng muốn phát triển, muốn đi đường dài và tồn tại bền vững, bay cao, bay xa trên thị phần kinh tế, các lãnh đạo càng cần quan tâm đến việc xây dựng và cụ thể hóa đường hướng hoạt động để quản lý doanh nghiệp đúng hướng, đúng đường và đi theo chuẩn mục tiêu đã đặt ra.
Trước khi bắt tay vào xây dựng và tiến hành vận hành doanh nghiệp, người đứng đầu cũng như bộ phận lãnh đạo cần tự mình xây dựng một kế hoạch quản lý không chỉ đi theo đúng mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh ban đầu đã đề ra mà còn phải phù hợp với đặc điểm, tính chất của công ty cũng như khả năng của bộ máy nhân sự.
Nhìn chung, kế hoạch quản lý là tập hợp những định hướng, phương hướng, mục tiêu và cách thức hoạt động, triển khai từng bước nhằm đạt được giá trị mà doanh nghiệp hướng đến. Bản kế hoạch này cần được xây dựng một cách cụ thể, chặt chẽ, minh bạch và rõ ràng để đảm bảo quá trình triển khai phía sau không gặp khúc mắc hay rủi ro lớn.
Sở hữu một bản kế hoạch quản lý công phu sẽ góp phần lớn trong việc hiệu quả hóa tổng thể quy trình vận hành doanh nghiệp và giúp tổ chức có thể vững bước trên con đường hoạt động của mình, sẵn sàng đối mặt với thương trường phức tạp và thị phần kinh tế có sức đào thải cao.
Trong doanh nghiệp, kế hoạch quản lý đóng vai trò là “nút thắt” tối quan trọng cho sự phát triển và vận hành lâu dài. Không chỉ có sứ mệnh thể hiện rõ ràng, đủ đầy và tối ưu những giá trị, mục tiêu, tầm nhìn đường dài và ngắn hạn mà lãnh đạo công ty đã đề đạt, chốt từ những ngày đầu, mà kế hoạch quản lý hơn hết còn chỉ ra cách thức hoạt động, hình thức triển khai công việc, đường hướng phát triển và kiểm soát bộ máy nhân sự, chất lượng sản phẩm.
Đóng vai trò cần thiết và thật sự quan trọng với tất cả các thành viên trong doanh nghiệp, kế hoạch quản lý giúp các nhà lãnh đạo dễ dàng, đúng hướng trong theo dõi, kiểm soát bộ máy hoạt động của cả tập thể, giảm thiểu tối đa những yếu tố thay đổi, tác động từ môi trường bên ngoài, cũng như cân đối ngân sách quản lý, sử dụng tài sản hiện vật và nhân lực. Đồng thời, nó cũng mang lại những tiêu chuẩn đánh giá, kiểm tra chất lượng công việc rõ ràng.
Chưa hết, với nhân sự, kế hoạch quản lý sẽ là cơ sở để họ tự xây dựng cho mình kỷ luật và mục tiêu chung trong công việc nhằm đảm bảo hiệu suất và chất lượng thực hiện. Quy trình quản lý rõ ràng, minh bạch cũng giúp nhân viên đảm bảo được quyền lợi của họ và có ấn tượng tốt hơn về văn hóa xây dựng doanh nghiệp. Nhờ đó, công ty cũng có thể giữ chân nhân sự cứng nghiệp vụ và tạo nên một tập thể đồng đều, vận hành trơn tru.
Kế hoạch quản lý vô cùng quan trọng, đây là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, dù đã hiểu và nhận thức rõ ràng sự cần thiết của yếu tố này, nhiều người đứng đầu vẫn còn lúng túng và mắc kẹt trong bản kế hoạch của chính doanh nghiệp mình. Bỡ ngỡ, mơ hồ và không đủ kiến thức, đây chính là những lý do chính để chủ công ty tự nhấn chìm hoạt động và sự phát triển của tổ chức, tập thể mình đang lèo lái, vận hành.
Có cho mình lượng kiến thức và tìm hiểu chắc chắn về lĩnh vực kinh doanh của công ty, thực sự hiểu tập thể đang tồn tại vì điều gì, với mục đích đem lại giá trị như thế nào cho thị phần kinh tế và cộng đồng xã hội, đây là yếu tố tiên quyết để người lãnh đạo bước đầu xây dựng cho mình những nền tảng vững chắc trong kế hoạch quản lí cả bộ máy vận hành doanh nghiệp và hệ thống nhân sự nói chung đạt chất lượng chuẩn và nằm ở mức tốt nhất.
Khi đã có cho mình nguồn thông tin và dữ liệu cụ thể, các nhà lãnh đạo cần bắt tay vào định hướng mục tiêu, xác định rõ ràng các cột mốc thành tựu doanh nghiệp cần đảm bảo đạt được trong tương lai.
Nhìn nhận rõ ràng kỳ vọng thu được, người đứng đầu sẽ giảm trừ được nhiều khó khăn trong tiến trình thực hiện từng bước ở kế hoạch quản lý và có cái nhìn bao quát, toàn diện nhất về đường hướng dẫn dắt nhân sự cùng chất lượng sản phẩm đầu ra của công ty. Nhờ vậy, sự phát triển của tập thể cũng được đảm bảo hơn và bản kế hoạch cũng phát huy đủ đầy giá trị của mình.
Hoạt động khó khăn và gây nhiều trăn trở nhất đối với người quản lý chính là làm thế nào để tối ưu hóa bộ máy nhân sự, vừa quản lý họ làm việc, vận hành công việc tốt, hiệu quả, vừa xây dựng nên một nền móng văn hóa doanh nghiệp vững chắc, gây được tiếng vang ngay trong lĩnh vực mình hoạt động.
Chính vì vậy, khi trực tiếp bắt tay vào quy trình đào tạo, quản lý nhân viên, các “ông lớn” lão làng, lành nghề trong Ban Lãnh đạo và bộ máy trường nhóm, phó phòng tùy từng doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến cách thức giao việc, kiểm soát và quản lý các nhân sự của mình, đảm bảo họ có thể thoải mái phát huy hết năng lực chuyên môn trong công việc, góp từng bước nhỏ trong chu trình hoạt động, phát triển doanh nghiệp.
Ngoài ra, trong kế hoạch quản lý, 1 yếu tố không thể không nhắc đến chính là chất lượng sản phẩm đầu ra. Đây được xem là “giao kèo vàng” giữa công ty và đối tác, khách hàng, khẳng định uy tín và giá trị của vật phẩm, dịch vụ nói riêng và toàn thể bộ mặt công ty nói chung. Vì vậy, trong quản lý, người đứng đầu cũng cần thật sự thận trọng, kiểm soát kỹ lưỡng yếu tố này.
Đối mặt với thương trường nhiều biến động và cực kỳ khắc nghiệt, bên cạnh các ưu điểm và điểm mạnh từ đầu doanh nghiệp đã tự mình nhận thấy và tối ưu hóa, chắc chắn cũng sẽ tồn tại những đe dọa, thách thức, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến quy trình vận hành nói chung và chất lượng doanh thu, lỗ lãi của cả doanh nghiệp nói riêng.
“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, khi người đứng đầu có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng ngay trong bản kế hoạch quản lý về những khó khăn, thách thức doanh nghiệp có thể gặp phải và một vài đề xuất, giải pháp, chắc chắn tập thể sẽ có sự tự tin và dám bước những bước đi táo bạo hơn, chuyển mình nhanh chóng ở thị phần kinh tế Việt Nam.
Dù là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc kiểm soát và đánh giá kỹ lưỡng tiến độ thực hiện của các yếu tố trong kế hoạch quản lý luôn thật sự cần thiết. Không chỉ là thước đo tiêu chuẩn để xem xét tay nghề và tiến độ thực hiện công việc của nhân công, khi tiến hành kiểm tra thường xuyên, người đứng đầu cũng có thể dễ dàng nhận ra sai sót, vấn đề nếu có và kịp thời tìm ra giải pháp tốt nhất để bảo đảm bộ mặt, hoạt động công ty.
Với sự thay đổi chóng mặt của thông tin và công nghệ như hiện nay, nhu cầu của khách hàng cũng dần thay đổi. Chính vì vậy, để không bị lỗi thời với thời đại, người lãnh đạo cần thường xuyên cập nhật tin tức, tiến hành đánh giá bản kế hoạch mình đã gửi về Ban Quản lý và có cho mình những sự cải tiến, thay đổi mới nhất, hiện đại và hợp lý nhất dành cho tổng thể kết quả chung của doanh nghiệp.
Kế hoạch quản lý là điều không chủ doanh nghiệp và quản lý nào có thể làm ngơ. Yếu tố quan trọng này được coi là chiếc la bàn trong công ty, dẫn dắt, định hướng và khiến không chỉ các nhà quản lý khác, mà tất cả mọi người đều có một cái nhìn cụ thể, rõ nét nhất về đặc điểm quản lý của tập thể, từ đó xây dựng được mục tiêu chung và mục đích cụ thể sao cho ăn khớp với tính chất chung trong doanh nghiệp của mình.
Tổng Hợp Outsourcing Là Gì
Các cụ xưa vẫn hay bảo “thêm bát thêm đũa” mỗi khi có khách bất thường, không hẹn. Trường hợp này khá đúng đối với các doanh nghiệp chuyên môn hóa cao. Khi có thêm một yêu cầu, một đơn hàng vừa phải, chi phí phát sinh sẽ không tăng nhiều. Vẫn cùng bộ máy quản lý, không phải đầu tư ban đầu cũng như chẳng phải đẩu tư nhiều “mắm muối”… Và trong trường hợp đó, một hợp đồng outsourcing sẽ làm cho bên A tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
Rõ ràng, trong một doanh nghiệp, có hai mảng nhân lực riêng biệt: trực tiếp sản xuất và gián tiếp sản xuất. Mảng trực tiếp sản xuất cũng có thể gọi là “mảng lợi nhuận”, khi đó phần gián tiếp còn lại là “mảng chi phí”. Doanh nghiệp nào có ý thức outsourcing, tự doanh nghiệp đó đã giảm đi cho mình “mảng chi phí” một cách khôn ngoan nhất. Thường thì, “mảng chi phí” được gán cho các bộ phận như: hành chính – quản trị, kế toán, kỹ thuật, bảo vệ… Từng đó, chúng ta đã có thể thấy những “doanh nghiệp khôn ngoan” đó tiết kiệm được bao nhiêu phần chi phí khi đã khéo léo gửi gắm “mảng chi phí” cho các đơn vị nhận dịch vụ outsourcing.
Một thực tế hiện đang được các doanh nghiệp nhỏ thường áp dụng là thuê kế toán trưởng làm bán thời gian (part-time) với mức lương khá thấp. Các kế toán trưởng này thường làm cho nhiều công ty cùng lúc, hoặc họ đang làm toàn thời gian (full-time) cho một doanh nghiệp nào đó. Họ chỉ phải làm việc ngoài giờ và tập trung vào những ngày cuối tháng khi phải làm báo cáo hoặc làm việc với các cơ quan chức năng. Còn những ngày bình thường trong tháng, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một nhân viên “hiền lành, chăm chỉ” nhập sổ sách sao cho thật đầy đủ với mức lương “khiêm tốn”. Như vậy, chính các doanh nghiệp này đã tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn so với việc phải “rước” tuyển một kế toán kinh nghiệm đầy mình về ngồi “chễm chệ” với mức lương đòi hỏi có khi cao hơn cả giám đốc.
Cũng có lúc, kết quả thực hiện hợp đồng outsourcing không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Nếu trong hợp đồng không có quy định khác, thì bên B sẽ phải chịu các chi phí để khắc phục các thiếu sót (tất nhiên, thời gian bị mất do chậm trễ là thứ không thể khắc phục). Trong trường hợp này, nếu công việc được chính nhân lực của bên A tiến hành, việc khắc phục – sửa chữa sẽ cần đến những khoản ngân sách bổ sung làm kéo theo nhiều chi phí phát sinh và có thể đội chi phí lên gấp nhiều lần bên cạnh việc thời gian chậm trễ.
Hơn nữa, các hợp đồng outsourcing còn cho phép doanh nghiệp loại trừ được những ảnh hưởng của “nhân tố cá nhân” đối với thời hạn hoàn thành công việc. Bởi, nếu doanh nghiệp sử dụng nhân lực nội bộ, kể cả khi doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự tích cực, có trách nhiệm và tay nghề cao nhất… cũng có thể bị trục trặc do đa dạng những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Bên B trong quan quan hệ hợp đồng outsourcing sẽ hạn chế được rất nhiều khía cạnh này.
Tổng Hợp Momo Là Gì
CÁC GIẢI THƯỞNG ĐẠT ĐƯỢC
“Sản phẩm thanh toán di động tốt nhất Việt Nam 2023” – “Best mobile Payments Product in Vietnam for 2023” do Tạp chí Asian Banker (Singapore) bình chọn.
MoMo tự hào là ví điện tử số 1 Việt Nam với hơn 23 triệu người tin dùng. Với Ví MoMo, bạn hoàn toàn an tâm thanh toán và chuyển tiền trên di động mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, tặng ngay gói quà 500.000đ cho khách hàng lần đầu tiên tải, nhập mã HELLOMOMO và liên kết ngân hàng với Ví MoMo.
CHUYỂN TIỀN SIÊU TỐC – NHẬN TIỀN TỨC THÌ
Chuyển tiền đến Ví MoMo hoàn toàn miễn phí, chỉ cần số điện thoại người nhận; miễn phí rút tiền về ngân hàng liên kết.
NẠP TIỀN ĐIỆN THOẠI SIÊU TIẾT KIỆM – CHIẾT KHẤU ĐẾN 4%
Mua/Nạp tiền điện thoại tất cả các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile trên Ví MoMo – Chiết khấu đến 4%.
MUA DATA 3G/4G SIÊU ƯU ĐÃI – HOÀN TIỀN ĐẾN 10%
Nạp/Mua mã thẻ data 3G/4G của nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone với nhiều gói data để lựa chọn – Hoàn tiền đến 10% cho mỗi gói data.
THANH TOÁN HÓA ĐƠN SIÊU TIỆN – KHÔNG LO TRỄ HẠN
Lưu hoá đơn, tự động nhắc nợ mỗi kỳ hạn và quản lý chi tiêu.
MUA VÉ XEM PHIM SIÊU LỜI TẠI TẤT CẢ CÁC RẠP
Dễ dàng đặt vé xem phim của tất cả các cụm rạp CGV Cinemas, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, BHD Star Cineplex, Cinestar, Mega GS, DCine với giá vé cực lời.
THANH TOÁN KHÔNG TIỀN MẶT KHI MUA SẮM – KHỎI LO TIỀN LẺ
Thanh toán dễ dàng khi mua sắm trực tuyến trên Tiki, Lazada, Yes24, Chợ Tốt…
THANH TOÁN DỊCH VỤ APPLE SIÊU ĐƠN GIẢN
Thanh toán tất cả trò chơi, ứng dụng, nhạc, phim, sách, gia tăng dung lượng iCloud và thanh toán các dịch vụ Apple với Ví điện tử MoMo.
DU LỊCH – ĐI LẠI DỄ DÀNG, TÌM MỌI THỨ CHỈ TRONG 1 CHẠM
BẢO MẬT ĐA TẦNG, TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ
Ví điện tử MoMo được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép và quản lý hoạt động, là đối tác chiến lược của 25 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.
Đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế: PCI DSS cấp độ cao nhất; 2FA, SSL/TLS, Tokenization; Bảo mật nhiều tầng khi đăng nhập & thanh toán: mã xác thực OTP, xác thực vân tay/khuôn mặt, tự động khóa ứng dụng và tự động ngăn chặn giao dịch có dấu hiệu gian lận.
NẠP VÀ RÚT TIỀN DỄ DÀNG TỪ TẤT CẢ NG N HÀNG & ĐIỂM GIAO DỊCH
Liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, ACB, TPBank, VPBank, Eximbank, OCB, VIB, Shinhan Bank, SCB, Thẻ nội địa Sacombank, VRB, BAOVIET Bank, ABBANK, OceanBank, MBBank, PVcomBank, VietCaptial Bank, Nam Á Bank, SHB, Bắc Á Bank, HDBank, SAIGONBANK.
Nạp tiền từ thẻ ATM nội địa thông qua cổng Napas của tất cả các ngân hàng & thẻ thanh toán quốc tế Visa, MasterCard, JCB.
Glutamine Là Gì ? Cách Sử Dụng Glutamine Như Thế Nào Cho Chuẩn ?
Glutamine là một Amino Axit quan trọng thiết cần có để giúp bạn đốt mỡ, tăng cơ bắp khi bạn tập luyện giảm cân hoặc tăng cơ bắp, ngoài ra nó còn giúp giảm thời gian phục hồi của cơ bắp nữa.
Glutamine có tác dụng gì ? Vai trò của Glutamine là gì ?Như đã nói ở trên, nó có 3 tính năng chính là giảm mỡ tăng cơ và phục hồi có bắp giúp giảm đau cơ sau khi tập tuyệt vời.
Glutamine có rất nhiều trong cơ bắp cũng như là mô xương, Glutamine chứa khoảng 19% nitơ nên nó sẽ là nguồn bổ sung Nitơ cho cơ bắp. Khi tập tạ nặng, lượng Glutamine tụt rất nhanh, và nó chính là nguyên nhân khiến chúng ta cảm thấy mệt và mỏi cơ bắp (do vậy nhiều Pre Workout thường có thêm Glutamine nhằm giúp bạn tập “trâu” hơn là vậy).
Bình thường để phục hồi lại lượng Glutamine thì cơ thể có khi phải mất gần 1 tuần mới có thể giúp bạn lấy lại toàn bộ lượng Glutamine đã mất sau khi tập, vì vậy nếu bạn muốn có năng lượng đi tập đều đặn thì cần phải bổ sung Glutamine thường xuyên hơn.
Glutamine còn có 1 chức năng khác nữa đó chính là kích hoạt khả năng tổng hợp Protein trong cơ thể.
Bạn chắc chắn rất thường thấy nhiều sản phẩm ghi là L-Glutamine đúng không, vậy L-Glutamine với Glutamine có phải là 2 loại khác nhau
Thực tế thì Glutamine có 2 đồng phân là L và D, nhưng chúng ta chỉ quan tâm tới L mà thôi, và trên thì trường thực phẩm bổ sung Glutamine cũng chỉ có loại L-Glutamine chứ không có loại nào khác nữa.
Phục hồi cơ bắp nhanh và hiệu quả hơn sau khi tập với GlutamineGlutamine thường được dự trữ trong gan của chúng ta, nó có khả năng sản xuất ra Glucose và Glycogen. Glutamine sẽ giúp xử lý mớ non-carbyhydrat như chất béo thành Glucose, trung bình nó chiếm khoảng 25% lượng Glucose trong cơ thể bạn.
Một số nghiên cứu cho thấy, khi dùng Glutamine với 1 số loại nước uống chứa Carbohydrate sẽ giúp tăng khả năng bổ sung Glycogen trong cơ thể cũng như là tế bào sau khi tập. Và rõ ràng là nó sẽ tốt hơn nhiều so với chỉ ăn mỗi carb rồi đúng không nào.
Khả năng hỗ trợ Leucine tăng kích thước mô tế bàoKhi bạn bổ sung đầy đủ lượng Glutamine cần thiết cho cơ thể, nó sẽ kết hợp với Leucine (một thành phần chính trong các sản phẩm BCAA 2:1:1) để kích thích tế bào cơ bắp “sinh sôi nảy nở” để phát triển như “nấm sau mưa”.
Cách sử dụng GlutamineTheo khuyến cáo thì bạn chỉ nên dùng từ 10-15g/ngày, chia ra 2-3 lần trong ngày, mỗi lần khoảng 5g. Ngoài ra, cơ thể bạn cũng hấp thụ 1 lượng Glutamine trong thức ăn nữa nên đừng nghĩ bổ sung 10-15g là ít nha. Bạn nên dùng vào buổi sáng sau khi thức dậy và ngay sau khi tập xong và buổi tối trước khi ngủ để hỗ trợ cơ bắp tốt nhất.
Các loại đậu, rau (cần, cải bó xôi, cải bắp)
Các loại thịt (gà, bò, cà, heo)
Các loại sữa và sản phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai…)
Dùng Glutamine có tác dụng phụ nào hay khôngMбє·c dГ№ sб» dụng Glutamine rất an toГ n vГ¬ nГі lГ mб»™t chất tб»± nhiГЄn trong cЖЎ thб»ѓ, tuy nhiГЄn nбєїu dГ№ng quГЎ liб»Ѓu bбєЎn cГі thб»ѓ sбєЅ gбє·p 1 sб»‘ trЖ°б»ќng hб»Јp nhЖ° lГ
Buồn nôn, nôn ói, đầy hơi.
Chóng mặt, mệt mỏi.
Phát ban nhẹ hoặc ngứa.
Khô miệng, sổ mũi, đổ mồ hôi.
Ngoài ra, những người lớn tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, người mắc bệnh về gan, thận hoặc các bà mẹ đang mang thai cần phải có sự đồng ý hoặc tư vấn của bác sĩ trước khi dùng.
Sử dụng Glutamine chung với rượu bia cũng có thể khiến cho bạn gặp nhiều tác dụng phụ không mong muốn và gây buồn ngủ.
Không những là được mà còn nên dùng chung với các thực phẩm bổ sung khác như Whey, BCAA, Creatine, dầu cá để tăng hiệu quả của chúng lên cao hơn.
Kết luậnĐăng bởi: Đạt Trần
Từ khoá: Glutamine là gì ? Cách sử dụng Glutamine như thế nào cho chuẩn ?
Cây Bonsai Là Gì? Như Thế Nào Được Gọi Là Một Chậu Bonsai Lý Tưởng
Bonsai là cái tên không hề xa lạ gì với chúng ta. Tuy nhiên lại có khá ít người biết chính xác cây bonsai là gì và như thế nào mới được gọi là một chậu bonsai lý tưởng. Trong bài viết này, khuvuonxanh sẽ giúp các bạn hiểu rõ bonsai là gì và những yếu tố tạo nên một chậu bonsai đẹp.
Cây Bonsai là gì?
Cây bonsai là loại cây cảnh có kích thước nhỏ với dáng cổ thụ được trồng trong chậu. Bonsai là từ theo phiên âm tiếng Nhật có nghĩa là cây con trồng trong chậu. Do đó, bonsai là một kiểu cây cảnh chứ không phải là tên của một loại cây.
Hiện nay có rất nhiều người gọi tên của loại cây cảnh này thì đúng nhưng thường hay viết sai. Do là phiên âm tiếng Nhật nên phải viết liền là “bonsai” mới đúng. Còn nhiều người hay viết là “bon sai” là không đúng tuy viết như vậy khi đọc vẫn đúng với âm phát ra.
Cây cảnh bonsai bắt nguồn từ đâu
Rất nhiều bạn cho rằng Bonsai nổi tiếng trên toàn thế giới có nguồn gốc từ nước Nhật. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin lịch sử ghi chép lại và những bằng chứng khảo cổ học cho thấy Bonsai được bắt nguồn từ Trung Quốc chứ không phải Nhật Bản.
Cách trồng cây cảnh trong chậu được biết đến ở Trung Quốc từ những năm 206 Trước Công Nguyên. Tuy nhiên, bằng chứng rõ ràng nhất cho sự xuất hiện rất sớm của cây bonsai ở Trung Quốc đó là việc tìm thấy cây bonsai trong hầm mộ của hoàng tử Zhang – huai từ thời nhà Đường (618 – 907). Ngoài ra, rất nhiều tài liệu có từ năm 1000 (nhà Tống) đã có ghi chép và hướng dẫn rất chi tiết cách trồng bonsai. Mãi tới triều nhà Nguyên (1280 – 1368) cây bonsai mới du nhập vào Nhật Bản như những món quà tặng. Sau này bonsai được phát triển rộng rãi tại Nhât Bản và người Nhật đã tạo ra một phong cách riêng cho kiểu cây cảnh này gọi là Bonsai.
Ý nghĩa cây Bonsai
Cây bonsai được phát triển rực rỡ nhất tại đất nước mặt trời mọc và nó thấm nhuần màu sắc tôn giáo cũng như văn hóa của người Nhật. Một nghệ nhân bonsai rất nổi tiếng của Nhật Bản đã nói rằng “cây Bonsai có thể dạy chúng ta rằng sự mất kiên nhẫn thường dẫn đến thất bại”. Cũng chính vì thế, ý nghĩa chủ đạo của nghệ thuật Bonsai chính là giúp con người rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại và có một nghị lực sống mạnh mẽ.
Mỗi cây Bonsai không chỉ là một chậu cây cảnh mà nó còn mang ý nghĩa được gửi gắm từ người trồng thông qua cách tạo thế, tạo dáng cho cây. Ví dụ bonsai theo thế quần thụ tam sơn (3 cây trồng theo thế tam tài) thể hiện tinh thần đoàn kết một lòng, dù thiếu một cây cũng sẽ làm mất đi vẻ đẹp của cả chậu. Hay như thế thác đổ nhìn như cây bị gió thổi ngã xuống nhưng vẫn không ngã mang ý nghĩa kiên cường dẻo dai với một sức sống mãnh liệt bên trong.
Như thế nào được gọi là một chậu bonsai lý tưởng
Bonsai là loại cây cảnh được người Nhật phát triển thấm nhuần tư tưởng và văn hóa theo từng thời kỳ lịch sử. Cho đến ngày nay, bonsai vẫn phải đáp ứng được những điều cơ bản như “Cổ – Kỳ – Mỹ – Văn”. Chính vì thế, khi nhìn các thế cây bonsai đều sẽ thấy được 4 yếu tố này:
Cổ: tức là cổ thụ, lâu năm. Cây bonsai càng cổ càng có giá trị cao.
Kỳ: yếu tố “kỳ” trong bonsai bao hàm 3 nghĩa: kỳ lạ, kỳ công và kỳ thú.
Mỹ: ý chỉ vẻ đẹp riêng của từng loại cây, mỗi cây sẽ có vẻ đẹp của riêng nó và không cây nào giống cây nào.
Văn: đây là điểm tạo nên sự khác biệt của mỗi chậu bonsai. Cái “văn” trong bonsai chính là dụng ý của người trồng gửi gắm vào trong tác phẩm của mình.
Ngoài 4 yếu tố Cổ, Kỳ, Mỹ, Văn, cây bonsai còn tượng trưng cho Quân, Thần, Phụ, Tử, Tam Cương, Ngũ Thường và Tam Tòng, Tứ Đức. Trong đó Tam Cương tức là ba tầng của cây, Ngũ Thường là năm nhánh của cây. Còn Tam Tòng là ba tầng của cây và Tứ Đức là bốn đoạn của cây. Chính vì thế nên nhiều thế cây đều có có điểm chung là phân nhánh 3 tầng 4 đoạn hay 3 tầng 5 nhánh.
Từ những nguyên lý cơ bản trên, nếu các bạn đang muốn trồng một chậu bonsai lý tưởng thì cây nhất định phải đáp ứng được những điều cơ bản trên là “Cổ – Kỳ – Mỹ – Văn”, Quân, Thần, Phụ, Tử, Tam Cương, Ngũ Thường, Tam Tòng, Tứ Đức.
Cập nhật thông tin chi tiết về Marketing Tổng Thể Là Gì? 6 Bước Lập Kế Hoạch Tổng Thể Như Thế Nào? trên website Wyfi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!